TRANG CHỦ | GIỚI THIỆU | SITE MAP
Hàng ngàn cơ hội đang thách thức thị trường bán lẻ tại Việt Nam và số lượng hàng bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng sẽ tràn vào Việt Nam.

Cơ hội nào cho các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam ?

Phần nhận định thị trường của chuyên gia đến từ công ty tư vấn bất động sản Cushman and Wakefield Quốc tế. Ông Mark Berton - Giám Đốc Toàn Cầu Dịch vụ Bán Lẻ sẽ đưa ra góc nhìn và một số nhận định xung quanh mảng bán lẻ tại Việt Nam trong mắt một số thương hiệu quốc tế.

Tin tức liên quan:

>> [Tin Hot] Thị trường văn phòng năm 2016 có đạt được đỉnh điểm như năm 2008 ?

>> Năm 2014 là năm thị trường bán lẻ ảm đạm nhất

 

Thị trường bán lẻ đang ngày càng du nhập tại Việt Nam

 

Những khó khăn mà thị trường bán lẻ gặp phải ở Việt Nam

Chúng tôi nghĩ có khá nhiều khó khăn mà bất kì nhà bán lẻ nào cũng có thể gặp phải trong quá trình tiếp cận một thị trường mới như Việt Nam, tuy nhiên chúng ta nên nhìn Việt Nam trong bối cảnh chung của cả khu vực Châu Á. Trên thực tế tại Châu Á nói chung và Viêt Nam nói riêng khó khăn không phải là không thể giải quyết được, một số ý kiến cho rằng Việt Nam có một số quy định nghiêm ngặt gây khó khăn cho các nhà bán lẻ muốn gia nhập thị trường nội địa. Nhưng chúng tôi rất mừng vì những quy định nghiệp ngặt này sẽ được gõ bỏ vào năm 2015, một trong những mục đích chính của chúng tôi khi đến Việt Nam lần này là đánh giá cơ hội cho những nhãn hàng quốc tế có mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam hoặc xem xét những thay đổi trong kế hoạch của họ, một khi những quy định nghiêm ngặt được gỡ bỏ. Khá nhiều thương hiệu quốc tế đã tìm hiểu tại Việt Nam trong vài năm trước kia, có lẽ thay vì Việt Nam họ chọn tấn công những thị trường thuận lợi hơn, có chính sách nghiêm ngặt hơn và có cái nhìn cởi mở hơn. Cụ thể chúng ta có thể thấy trong phân khúc bán lẻ thương mại nhiều nhãn hàng may mặc nổi tiếng như S&M, Zara, căn hộ Diamond Riverside vẫn chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam, một khi đến thời điểm thuận lợi có thể những nhãn hàng này sẽ ngay lập tức gia nhập thị trường Việt Nam, họ đã có một cơ sở hạ tầng vững chắc trên toàn bộ khu vực, gia nhập Việt Nam lúc đó với họ khá dễ dàng.

 

Càng nhiều thương hiệu nổi tiếng đang du nhập tại Việt Nam

 

Những nhãn hiệu bán lẻ nổi tiếng ngày càng nhiều

Phân khúc hàng sa xỉ cũng khá phát triển tại Việt Nam, chúng tôi có phần bất ngờ số lượng nhãn hàng tại trung tâm mua sắm Univer tại thành phố Hồ Chí Minh với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Zalora, Luis rõ ràng là nhiều nhãn hàng xa xỉ đang mong muốn tấn công thị trường Việt Nam đặc biệt là tại các thành phố lớn. Chúng tôi đã tư vấn hàng trăm ngàn những nhà bán lẻ quốc tế những tôi rất tiếc phải nói rằng không nhiều nhà bán lẻ biết tới tiềm năng của thị trường Việt Nam. Cushman and Wakefield chúng tôi thu thập cơ sở dữ liệu toàn cầu khách quan đánh giá và cho phép khách hàng so sánh tiềm năng của thị trường này sang thị trường khác, chúng tôi nghĩ đối với những nhà bán lẻ quốc tế quan trọng là chúng ta nên cung cấp thông tin đầy đủ, tạo điều kiện cho họ so sánh đánh giá trong mối tương quan các quốc gia khác. Việt Nam và Myanma hay Việt Nam và Thái Lan có một mối so sánh khá tương đồng nếu so Việt Nam với Indonesia một đất nước có dân số lớn gần gấp 3 Việt Nam có nền kinh tế phát triển hơn, rõ ràng Indonesia sẵn sàng phát triển bán lẻ hơn. Tuy nhiên Việt Nam cũng có nhiều tiềm năng phát triển với dân số trẻ, càng nhiều người trẻ tiếp cận với Internet và mong muốn trải nghiệm thương hiệu thế giới, đây cũng là lý do mà chúng tôi đầu tư và nỗ lực không ngừng để giới thiệu tiềm năng của Việt Nam ra thế giới.

Tin liên quan

Hàng ngàn cơ hội đang thách thức thị trường bán lẻ tại Việt Nam và số lượng hàng bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng sẽ tràn vào Việt Nam.
Hàng ngàn cơ hội đang thách thức thị trường bán lẻ tại Việt Nam và số lượng hàng bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng sẽ tràn vào Việt Nam.