Khái Niệm Từ Khóa
Một khi bạn bắt đầu cho công việc làm SEO của mình, điều đầu tiên bạn cần hướng đến tất nhiên sẽ là các từ khóa (keywords). Từ khóa chính là những từ người dùng cần tìm kiếm khi gõ trong cửa sổ tìm kiếm của Google.
Phân Loại Hành Vi Tìm Kiếm
Các Phương Pháp Phân Tích Từ Khóa
- Liệt kê sản phẩm, tính năng, dịch vụ ra.
- Google Search Box.
- Phương tiện truyền thông.
- Bạn bè, những người chưa biết về sản phẩm/dịch vụ.
- Google Trends.
- KeywordTool.IO (làm hết, sau đó lọc ra cái nào chúng ta cần, nhóm lại những từ khóa có liên quan với nhau, dùng Google Keyword Planner).
- Google Keyword Planner.
- Sử dụng Google Adwords để đánh giá lại keyword.
Các Công Cụ Phân Tích Từ Khóa
- Google Trends: Tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm của sản phẩm/dịch vụ.
- Keyword Tool: Phân tích chi tiết các kiểu tìm kiếm của người dùng đối với từng cụm, từ khóa nhất định.
- Google Keyword Planner: Phân tích mức độ tìm kiếm của các từ khóa, từ đó sắp xếp thứ tự ưu tiên các từ khóa trong quá trình SEO.
Từ Khóa Hiệu Quả
5 nguyên tắc phải có của từ khóa tốt
Nhu cầu + sản phẩm/dịch vụ + đặc điểm + giá + địa điểm.
Chiến Thuật Chọn Từ Khóa SEO Du Kích
- Bước 1: Volume search < 10 + Từ khóa thương hiệu (15 - 45 ngày).
- Bước 2: Volume search < 100 (30 - 90 ngày).
- Bước 3: Volume search < 1000 (60 - 120 ngày).
- Bước toàn diện: Đánh tập trung vào nhóm từ khóa hót để tăng Awareness
Nhóm dễ làm trước, nhóm từ 3 - 5 từ khóa, trong 1 cụm từ, thằng nào ngắn nhất làm từ khóa chính.
Một Số Sai Lầm Phổ Biến
- Chọn sai, hiểu sai về dịch vụ/sản phẩm.
- Từ khóa ngắn, hot là hiệu quả.
- On-top là bán được dịch vụ/sản phẩm.
- Không chú trọng đến yếu tố địa phương.
- Sai định vị sản phẩm.